จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ทิปของการเลือกทรงผมเจ้าสาว


ครั้งนี้เรามีทิปเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับทรงผมสำหรับ วันแต่งงาน มาฝากว่าที่คุณเจ้าสาวทั้งหลาย หวังว่าคงจะช่วยให้ สวยสมใจกันนะคะ
          การเลือกแบบทรงผม ควรให้เข้ากับชุดวิวาห์นั้น มีเคล็ดลับง่าย ๆ ค่ะ คือ ถ้าชุดเจ้าสาวของคุณ เป็นแบบเรียบหรู คลาสสิก ควรตกแต่ง ทรงผม ให้ดูวิจิตรตระการตา แต่ถ้าชุดแต่งงานเป็นแนวหรูหราอลังการ ก็ควรทำผมที่ดูเรียบง่าย หรือถ้ามั่นใจหน่อย จะให้แฟนซีนิด ๆ ก็ดีค่ะ
          สะสมรูปภาพทรงผม เจ้าสาวที่ชอบไว้ก่อน แล้วนำไปปรึกษา กับช่างผมมืออาชีพที่เชี่ยวชาญ เรื่องทรงผมเจ้าสาว ก่อนที่จะตัดสินใจ เลือกทรงใดทรงหนึ่ง เพราะบางทีผมเจ้าสาวบางทรงอาจไม่รับหน้า ไม่เข้ากับชุด หรือเวลาทำอาจยุ่งยาก ต้องใช้เวลามากกว่าที่คุณคิดไว้
          อย่าตัด หรือดัดผมสุดเปรี้ยว ที่กำลังมาแรงสุดอินเทรนด์อยู่เด็ดขาด จริงอยู่ว่า มันอาจดูเก๋ไก๋เป็นเจ้าสาวอินเทรนด์ แต่ลองนึกดูสิว่าสัก 10 ปีข้างหน้า คุณจะกล้าหยิบรูปวันแต่งงาน มาอวดใครอีกไหม เลือกทรงผมที่คลาสสิกดีกว่าค่ะ จะได้กล้าหยิบรูปมาให้ลูก ๆ ดูได้แบบไม่กระดากอาย
          คุณไม่จำเป็นต้องเลือกผมเกล้ามวยสูง เป็นเจ้าสาวในอุดมคติเสมอไป ควรเลือกทรงผมที่สบาย ๆ แต่ดูดี จะเหมาะสมกว่า เพราะจะช่วยให้คุณไม่ต้องกังวล กับทรงผมที่ไม่คุ้นเคย และที่สำคัญถ้าคุณเลือกเครื่องประดับศีรษะ ที่เข้ากับคุณ จะทำให้ดูดีขึ้นมากกับผมที่ดูสบาย ๆ ค่ะ
          ถ้าอยากเกล้าผมเจ้าสาวกับเขาบ้าง ถ้าวันนี้ผมของคุณ ยังสั้นเกินกว่าจะเกล้าได้ อย่าเพิ่งท้อใจไป เพราะเดี๋ยวนี้ เขามีแฮร์พีซต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสีสัน หรือแบบผมตรง ผมดัด ก็มีทั้งสิ้น เลือกมาต่อผมให้สวยงาม รับรองว่าได้ลุคใหม่ที่ใคร ๆ ก็ต้องประหลาดใจแน่นอน
          ถ้าเลือกที่จะเกล้าผม ขอให้แน่ใจว่าผมที่เกล้า เรียบร้อยแล้วนั้น ได้จัดทรงไว้อย่างอยู่ตัว ให้ถามช่างผมให้แน่ใจว่า ได้ยึดผมของคุณ ได้อย่างแข็งแรงแล้ว เพราะยามที่คุณขยับตัวไปมา ผมเกล้าอาจไหวและเสียทรงได้ ทางที่ดี ให้หากิ๊บดำตัวเล็ก และแฮร์สเปรย์ไว้ใกล้ตัวด้วยเผื่อแก้ไขทรงผมยามฉุกเฉินได้ ควรดูแลให้เส้นผม ของคุณแข็งแรง และดูมีสุขภาพดี ก่อนถึงวันวิวาห์ให้หมักผมด้วย Deep Conditioner ทุกวันเป็นเวลา 1 สัปดาห์ หรือจะไปร้านซาลอน ที่มีการทำทรีทเม้นต์แบบมืออาชีพ (Professional Treatment) เพราะจะทำให้ผมของคุณ นุ่มสลวยเงางาม และช่วยให้จัดแต่งทรง ได้สวยงามยิ่งขึ้นค่ะ
          ถ้าคุณรู้สึกว่าทรงผมของคุณเอง ก็สวยงามดี ดูเหมาะกับตัวคุณอยู่แล้ว และไม่อยากไปเกล้าผม หรือทำทรง ที่ต่างออกไปมากมาย คุณก็สามารถทำผมทรงเดิม ของคุณนั้นก็ได้ เพียงเพิ่มความน่าสนใจ ให้กับผมด้วย ดอกไม้ หรือปิ่นปักผมสวย ๆ หรือผ้าคลุมผม มาตกแต่งก็ได้ค่ะ ถ้าคุณอยากสวมใส่ผ้าคลุมศีรษะ ก็ควรทำผมที่เหมาะกับ การสวมใส่ผ้าคลุมได้ง่าย เลือกทรงที่รวบมวยผมไว้สูงทางด้านหลังศีรษะ เพื่อให้สามารถวางผ้าคลุมได้สวยงาม และทำให้เห็นดีไซน์ของผ้าคลุม และทรงผมได้อย่างชัดเจนอีกด้วย
          ใช่ว่าเครื่องประดับผมเจ้าสาว จะต้องเป็นผ้าคลุมศีรษะเสมอไป ลองเลือกเครื่องประดับอื่น ๆ ที่ต่างออกไป อย่างดอกไม้สด ปิ่นประดับเพชรหรือพลอยสีหวาน สิ่งเหล่านี้ทำให้ได้ผมเจ้าสาว ที่แปลกใหม่ในสไตล์ที่เป็นตัวคุณ อย่าสวมใส่เครื่องประดับศีรษะ มากเกินความจำเป็น ชนิดที่ยกสวนดอกไม้มาครึ่งสวน ขนตู้เพชรพลอยมาประโคมแต่ง แต่ควรเลือกแต่งแค่พอสวยงาม ให้ดูเข้ากับคุณอย่างเป็นธรรมชาติมากที่สุด อย่าลืมว่าภายในงาน คุณต่างหาก ที่ควรเป็นจุดสนใจ ไม่ใช่ทรงผม หรือเครื่องประดับ ทั้งหลายของคุณ
          เวลาที่ไปเลือกชุดแต่งงาน บางทีคุณอาจได้ชุด ที่สวยถูกใจ แต่หลงลืมทดลอง ทำผมเจ้าสาวดูด้วย เพราะชุดแต่งงาน และทรงผมที่เลือกควรเข้ากัน ดังนั้นเพื่อให้ เป็นวันสุดพิเศษ อย่างวันแต่งงาน ก็ควรลองทำผมด้วย ในตอนที่ไปลอง ชุดเจ้าสาวนะคะ จะเลือกทรงผมให้ดี ก็ต้องพิจารณา ดินฟ้าอากาศกันเสียด้วย โดยเฉพาะ ใครที่จัดงานกลางแจ้ง มิฉะนั้น อาจทำให้ผมคุณพังไม่เป็นท่าได้ อย่างช่วงหน้าหนาว ลมแรง ควรเลือกทรง ที่เกล้าเก็บผมไว้ทั้งหมด ดีกว่าค่ะ หรือในช่วงหน้าร้อน ที่สายลมแสงแดดรุนแรง ก็อย่าทำผมดัด เป็นลอนเชียวค่ะ เพราะนอกจากจะน่ารำคาญ เวลาเหงื่อออกแล้ว ยังกระเซอะกระเซิงได้ง่ายอีกด้วย
          ตอนออกจากบ้านไปร้านแต่งผม ให้เลือกสวมเสื้อเชิ้ตไปดีกว่า อย่าใส่เสื้อยืดคอกลมนะคะ เพราะเวลาจะถอดออก อาจทำให้เมคอัพเลอะ และผมเสียทรง เสื้อเชิ้ตจะถอดออกได้สะดวกกว่า และไม่ทำให้ผมเสียทรง ในยามที่ต้องเปลี่ยนชุด ไปใส่ชุดเจ้าสาวค่ะ

ที่มา 88db

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น