จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

จัดซุ้มดอกไม้งานแต่ง...ต้องประมาณไหนนะ










ดอกไม้เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้งานแต่งงานออกมาสวยและดูดี แต่กว่าดอกไม้จะจัดวางไว้ตรงตำแหน่งที่สวยสมใจเจ้าบ่าว-เจ้าสาว อาจมีงบประมาณเกินเลยมาบ้าง ก็แหม…คุณเจ้าสาวอยากให้มีดอกไม้จัดวางไว้ตรงทางเดิน ตรงทางเข้า ซุ้มดอกไม้สำหรับถ่ายรูป บนเวที บนโต๊ะอาหาร บริเวณเค้กแต่งงาน ฯลฯ จัดไปจัดมาทำไมงบบานปลายล่ะ ทั้งๆ ที่ก็ตั้งงบกับค่าดอกไม้ไว้แล้วแท้ๆ ดังนั้น กระปุกเวดดิ้งจึงนำเทคนิคการเลือกดอกไม้ และอุปกรณ์ในการจัดงาน แบบประหยัดๆ มาบอกกันค่ะ…
อันดับแรก…เจ้าบ่าว-สาวต้องตกลงกันก่อนว่าธีมของงานคือสีอะไร เพราะสามารถกำหนดสีของดอกไม้ ชนิดของ ดอกไม้ รวมถึงอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ ได้ ซึ่งโทนสีที่นิยมได้แก่ โทนสีชมพู สีขาว สีฟ้า สีแดง สีชมพู-ขาว สีชมพู-ฟ้า สีชมพู-ม่วง สีขาว-ทอง สีขาว-เขียว และสีขาว-แดง เป็นต้น
อันดับสอง…เลือกใช้ดอกไม้ ใบไม้ ต้นไม้ ในประเทศ เพราะราคาถูกกว่าดอกไม้จากต่างประเทศ  ระบุกับช่างที่จัดดอกไม้ไปเลยว่าต้องการดอกไม้แบบไหน และจำนวนประมาณเท่าไหร่ ที่สำคัญต้องระบุไปด้วยว่าไม่ชอบดอกไม้อะไรด้วย
อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีควรสอบถามราคาจากช่างจัดดอกไม้คร่าวๆ ก่อน ว่าต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่ ถ้าเกินกว่าที่ตั้งไว้ก็ลองถามช่างจัดดอกไม้ดูว่า มีอะไรตัดออกได้บ้าง
ง่ายๆ แค่นี้ เจ้าบ่าว-สาวก็ไม่ต้องกังวลกับเรื่องดอกไม้แล้วล่ะค่ะ…

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น