จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2555

เกณฑ์ในการพิจารณาในการเลือกใช้สีในวันงาน

   เมื่อ พูดถึงสีที่ใช้ในงานแต่งงานสีที่ เจ้าสาวและเจ้าบ่าวทุกคนที่จะต้องคิดถึงคือ สีขาว แต่งานแต่งงานก็ไม่ได้จำกัดอยู่ที่สีขาวสีเดียวเท่านั้น  เพราะเราสามารถเลือกใช้สีเพื่อแสดงถึงบุคลิกภาพ ความเป็นตัวตนของคุณ และรูปแบบของงานได้ ด้วยเช่นกัน และถ้าเรารู้จักการเลือกใช้สีในงานแต่งงาน สีก็จะช่วยสร้างอารมณ์ และความรู้สึกให้กับแขกที่มาร่วมงานสำคัญของคุณได้อย่างไม่รู้ลืมเลยทีเดียว
เกณฑ์ในการพิจารณาในการเลือกใช้สีในวันงาน

สถานที่จัดงาน สถานที่ที่คุณ เลือกใช้ในการจัดงานคือที่ใด มีรูปแบบลักษณะใดและโทนสีของสถานที่จัดเลี้ยง นั้นเป็น โทนใด ถ้าห้องที่ใช้จัดเลือกเป็นห้องทึบหรือสีเข้ม ก็ควรที่จะเลือกการใช้สีโทนอ่อนเข้ามาช่วยเพื่อลดความเข้มหรือทึบของห้องลง ไป ทำให้ห้องดูสว่างสดใสไปได้มากทีเดียว
อุปนิสัยของคู่บ่าวสาว ให้ลองดูง่ายๆว่าคุณทั้งสองเป็นอย่างไร แล้วมาเลือกใช้สีที่สื่อแสดงความเป็นตัวคุณออกมาได้ เพราะสีสามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้วิธีนึง
เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่ใช้ในวันงาน  เจ้าสาวส่วนมากจะนิยมที่จะใช้ชุดสีขาวในงาน เครื่องประดับที่สามารถเลือกใช้ก็สามารถเลือกได้หลากหลายทีเดียว แต่ถ้าชุดของคุณเป็นสีครีม เงิน หรือว่าทอง ฯลฯ ก็ควรที่จะเลือกใช้เครื่องประดับที่มีสีสันไม่แตกต่างจากชุดมากนัก(อย่าใช้ หลายสี)
ฤดูกาล จะ เป็นสิ่ง ที่คู่บ่าวสาวสามารถใช้เป็นแนวทางในเลือกสีที่ใช้ในวันงานเช่นกัน ถ้าคุณจัดงานแต่งงานในฤดูร้อน คุณสามารถเลือกสีสันสดใสหรือแนวสีพาสเทลนุ่มๆได้เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศใน ช่วงนั้น สำหรับผู้ที่จัดงานเลี้ยงกลางแจ้ง ปาร์ตี้ในสวยสวย การเลือกใช้สีในแนวนี้น่าสนใจมากเลยทีเดียว เพราะจะทำให้บรรยากาศดูสดใส สดชื่นและคลายร้อนให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานเลี้ยงของคุณแต่ถ้าเป็นฤดูหนาว หรือการจัดเลี้ยงในห้องจัดเลี้ยง การใช้สีทอง เงินและแดง ดูจะเหมาะสมมากกว่า เพราะจะดูหรูหรา สง่างาม
แสงสี นอก จากสี แล้วคุณยังสามารถเอาแสงมาช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้กับงานของคุณได้ด้วย โดยเฉพาะแสงสว่างจากเทียนไข แทนแสงสว่างจากการใช้แสงสว่างจากหลอดไฟธรรมดา แต่ต้องอย่าลืมนึกด้วยว่าแสงสว่างจากเทียนไขนั้นจะส่องสว่างเป็นโทนสีส้ม และอาจจะส่งผลกระทบต่อสีของดอกไม้ และสิ่งต่างๆที่ใช้จัดในงานด้วย
         เมื่อคุณสามารถกำหนดสี ที่ใช้ในวันงานได้แล้ว สิ่งที่จะต้องพิจารณาต่อไปคือ การเลือกใช้สีที่ใกล้เคียงกัน เพื่อช่วยให้เกิดความหลากหลายภายและน่าสนใจในงาน แต่ต้องอยู่ในโทนสีเดียวกันเจ้าสาวหลายๆคนชอบสีชมพูแต่สีชมพูอาจจะอ่อนเกิน ไปเราสามารถไล่ค่าสีมาช่วยให้เกิดความน่าสนใจได้มากขึ้น สีที่สามารถอยู่ร่วมกับสีชมพูได้คือ สีขาว และค่อยๆเพิ่มความเป็นชมพูได้มากขึ้นเรื่อยๆจนถึงชมพูเข้ม    
      เจ้าสาวอาจจะเลือกชุดและการแต่งกาย ในโทนสีชมพูอ่อน และตกแต่งสถานที่โดยการใช้สีชมพูที่เข้มกว่า การเพิ่มควรมีการไล่ระดับทีละนิดเพื่อไม่ให้ดูโดดมาเกินไป ถ้าอยากให้ดูหรูหรามากขึ้น คุณสามารถเติมสีเงินหรือสีทองแทนสีขาวได้เช่นกัน        ถ้าอยากให้เกิดความ น่าสนใจมากกว่านี้ คุณสามารถเลือกใช้สีอื่นได้มากกว่า 1 สี แต่ไม่เกิน 3 สี แล้วนำมาอยู่รวมกัน และต้องอยู่ในโทนใกล้เคียงกัน เช่น สีเหลือง สีเหลืองมะนาว สีส้ม, สีฟ้า สีม่วงแดง การจัดให้สวยควรจะมีสีอ่อน 1 สี และสีเข้ม 2 สี หรือจะจัดอย่างละเท่าๆกันก็ได้
 

*** ความหมายของสีต่างๆ ***


การเลือกใช้สีในงานแต่งงาน สีก็จะมีความหมายในตัวของมันเองด้วยเช่นกัน ดังนี้
  • สีขาว หมายถึง ความบริสุทธิ์ ความเชื่อถือ และความหวัง
  • สีชมพู หมายถึง ความรัก และเพศหญิง
  • สีเขียว หมายถึง ความเข้ากันได้ ความเอาใจใส่ ความสมดุล และความรักบ้าน
  • สีแดง หมายถึง ความหลงไหล ความสนุกสนาน เพศ
  • สีฟ้า หมายถึง ความผ่องแผ้ว ความสงบ ความ พักผ่อน
  • สีเหลือง หมายถึง ความมีชีวิตชีวา ความร่าเริง
  • สีม่วง หมายถึง ความรวดเร็ว ความหรูหรา ร่าเริง
การใช้สีเราจะใช้ได้ที่ ใดบ้างในงาน
       การใช้สีภายในงานสามารถ ใช้ได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น ของใช้ทุกอย่างภายในงานแต่งงาน ผ้าปูโต๊ะ การห่อของชำร่วย การ์ด เมนูอาหาร ผ้าเช็ดปาก ดอกไม้ในวันงาน อาหาร ผลไม้ เครื่องดื่มที่ใช้ รวมถึง เสื้อผ้า รองเท้า ดอกไม้เลยทีเดียวและถ้าหากไม่มั่นใจก็แนะนำให้ลองทำภาพจำลองรูปแบบงานและการ ใช้สีลงไปในงานของคุณอย่างง่ายๆก่อน เพื่อที่คุณจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนและมั่นใจกับงานที่จะออกมามากขึ้นนั่นเอง ว่าที่เจ้าสาวและเจ้าบ่าวลองมาเลือกใช้สีในวันงานกันดีไหมคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น