จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เทคนิคการแต่งหน้าให้ติดทนทาน


วันนี้เราจะมาเผยเทคนิคน่ารู้ๆ ที่คุณสาวๆ ทั้งหลายกำลังมองหาและหาคำตอบกันอยู่กับการแต่งหน้าให้ติดทนนาน การแต่งหน้ากับผู้หญิงมักจะเป็นของที่อยู่คู่กันอยู่เสมอ นี้คือเรื่องจริงๆ ที่หลายๆ รู้กันดี แต่ว่าปัญหาที่น่าหนักใจของผู้หญิงในการแต่งหน้านั้นก็คือปัญหาที่พอแล้ว แต่งหน้าแล้วตอนเช้าแต่งแบบสวยใสน่ารักเลยทีเดียว แต่พอตกบ่ายมาหน้าที่เมคอัพไว้ก็หลุดลอกออกหมดทำให้ แต่งหน้าให้ติดทนนาน เป็นไปได้ยาก และยังเป็นสาเหตุทำให้สาวๆ ทั้งหลายเสียความมั่นใจและต้องมานั่งโบ๊ะหน้าทั้งวันจนไม่เป็นอันทำอะไรเลย วันนี้เราก็เลยได้นำเอาเทคนิควิธีการแต่งหน้าให้ติดทนนานมาบ อก ให้ได้รู้กันค่ะ สำหรับวิธีการแต่งหน้าให้ติดทนนานนี้รับรองว่าจะช่วยแก้ปัญหาที่น่ากังวลใจ ของคุณสาวๆ ทั้งหลายได้อย่างแน่นอนค่ะ งั้นเอาเป็นว่าเราเข้าไปดูเทคนิคน่ารู้ๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้าให้ติดทนนานกันเลยดีกว่านะค่ะ เพียงแค่คุณได้รู้เทคนิคการแต่งหน้าให้ติดทนนานแบบนี้ไว้ปัญหาที่คุณเคยพบ เจอจะหายไปทันทีค่ะ

 8 เทคนิค แต่งหน้าให้ติดทนนาน

1. เตรียมผิวก่อนแต่งหน้า จะแต่งหน้าให้ติดทนนานกันทั้งทีต้องพิถีพิถันกับการล้างหน้าซะหน่อยเพราะ จะ เป็นการลดความมันบนใบหน้าก่อนที่จะลงมือแต่งหน้า ดังนั้นไม่ว่าสาวๆ จะออกนอกบ้านสายๆ แต่ล้างหน้าล้างตากันตั้งแต่เช้าแล้ว ก่อนแต่งหน้าตอนสายก็ต้องล้างหน้าอีกนิดหน่อยผิวที่ไม่มันจะทำให้แต่งหน้า ได้ง่ายและเครื่องสำอางไม่ละลายไม่เลอะด้วยค่ะ

2. ไพรเมอร์ช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนาน
หลังจากให้ความชุ่มชื้นผิวด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์แล้วสาวๆ อย่าลืมลงไพรเมอร์กันด้วยนะค่ะ เพราะมันมีคุณสมบัติช่วยให้เครื่องสำอางติดอยู่บนใบหน้าได้นานให้คุณสวยได้ ทั้งวันเลยทีเดียว

3. เลือกใช้รองพื้นที่เหมาะกับผิว
หากคุณมีผิวมันไม่ควรที่จะเลือกรองพื้นที่มีความมันมากเกินไปเพราะมันจะ ทำ ให้ใบหน้ามันเยิ้มระหว่างวันได้ง่ายๆ ดังนั้นแนะนำให้ใช้รองพื้นแบบ Oil-Free ดีที่สุดค่ะ

4. ก่อนลงอายชาโดว์
อย่าลืมลงอายไพรเมอร์ก่อนด้วยเพราะจะช่วยให้อายชาโดว์แต้มสีสันอยู่บน เปลือก ตาของคุณได้นานขึ้น ส่วนการลงอายชาโดว์นั้นควรเน้นเขียนขอบตาด้วยอายชาโดว์เส้นเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยเกลี่ยมันไปรอบๆ และถ้าหากคุณใช้อายไลเนอร์ด้วยล่ะก็ลองกรีดอายไลเนอร์บนขอบตาก่อน 1 รอบ จากนั้นตบด้วยแป้งเบาๆ แล้วค่อยลงอีก 1 รอบค่ะ

5. ลิปไลเนอร์ช่วยได้
หากคุณเบื่อที่จะต้องมาเติมสีปากระหว่างวันการใช้ลิปไลเนอร์วาดขอบปาก ก่อนลง ลิปสติกเป็นวิธีที่ดีมากๆ เลยค่ะ เพราะโดยปกติลิปไลเนอร์จะติดคงทนกว่าอยู่แล้วนอกจากนี้การใช้ลิปไลเนอร์วาด ขอบปากยังทำให้คุณทาปากออกมาได้สวยด้วยนะค่ะ

6. เลือกใช้พิกเม้นท์สารพัดประโยชน์
เดี๋ยวนี้บริษัทเครื่องสำอางหลายแบรนด์ผลิตพิกเม้นท์ออกจำหน่ายกัน เกลื่อน ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้กับทั้งตา แก้ม และปากเลยทีเดียว ดังนั้นการผสมพิกเม้นท์ข้นๆ ทาลงบนดวงตาหรือแก้มก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยให้สีเครื่องสำอางติดทนนานค่ะ
 
7. อย่าลืมตบท้ายด้วยแป้งหลังจากแต่งหน้าเสมอ
เพราะเป็นการสิ้นสุดและทำให้ทุกๆ อย่างกลมกลืนอยู่บนใบหน้า สาวๆ จึงควรใช้พู่กันใหญ่แตะแป้งแล้วปัดไปตามใบหน้าเน้นบริเวณที่มีความมันซะ หน่อยรับรองว่าเครื่องสำอางลบเลือนได้ยากแน่นอน

8. พกแผ่นซับความมันไว้กับตัวบ้าง
เผื่อใช้เวลาที่ใบหน้าคุณเริ่มมันเยิ้มไม่น่าดูหยิบมันขึ้นมาซับเบาๆ แต่อย่ามือหนักนะค่ะ เพราะเครื่องสำอางที่แต่งแต้มอยู่บริเวณที่มันนั้นจะได้ไม่หลุดออกมาซะหมด แตะเบาๆ ให้พอซับความมันออกไปก็พอค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น